Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/03/2024

CÔNG TÁC HUY ĐỘNG TIỀN GỬI TIẾT KIỆM CỦA HỘI NÔNG DÂN XÃ EA YIÊNG TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Nhằm tạo lập thêm nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Cùng với nhiệm vụ cho vay vốn, nâng cao chất lượng tín dụng, Hội Nông dân xã Ea Yiêng còn quan tâm, chú trọng hoạt động huy động tiền gửi tiết kiệm từ các tổ chức, cá nhân tại Điểm giao dịch xã.

Ông Vũ Hồng Điển , Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Yiêng cho biết: Qua nắm bắt tình hình thực tế, hiện nay, nhu cầu tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế, giải quyết việc làm của các đối tượng chính sách trên đia bàn còn rất lớn. Tuy nhiên, nguồn vốn cho vay của các chương trình tín dụng chủ yếu được bố trí từ ngân sách Trung ương và địa phương. Với mong muốn tạo lập thêm nguồn vốn bổ sung cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách khác, đơn vị luôn bám sát mục tiêu, định hướng chỉ đạo của NHCSXH huyện, UBND xã để triển khai thực hiện huy động vốn theo quy định của Nhà nước. Hội chủ động tham mưu phối hợp nâng cao vai trò, đẩy mạnh huy động tiền gửi nhàn rỗi của các tổ chức, cá nhân và thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn. 

Ông Điển cho biết thêm: Thời gian qua, tổ chức hội trên địa bàn xã, ngoài phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác ủy thác cho vay với NHCSXH thì việc vận động hội viên, tổ viên tham gia gửi tiết kiệm được quan tâm và đã trở thành hoạt động thường xuyên của hội, trong đó huy động tiết kiệm cá nhân ổn định đạt 700 triệu đồng. 

z5289623681852_c67fb0f2314c824d699e5cf3a3d5e340

 

Khách hàng gửi tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc

Từ khi ngân hàng chính sách xã hội huyện triển khai thực hiện huy động tiền gửi tiết kiệm cá nhân tại xã, khi gia đình hội viên, nông dân có tiền nhàn rỗi Hội thường xuyên vận động tổ chức, cá nhân tham gia gửi tại điểm giao dịch xã, không phải đi xa, thu tục nhanh gọn, thuận tiện được cán bộ ngân hàng hướng dẫn nhiệt tình nên rất yên tâm, tiết kiệm thời gian”.  

Việc gửi tiền tiết kiệm được triển khai ngay tại các Điểm giao dịch xã nên rất tiện lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia, giảm chi phí đi lại cho khách hàng gửi. Tạo điều kiện cho những khách hàng là người già, người lớn tuổi, đi lại khó khăn, không cần phải đi xa, mà vẫn gửi được tiền tiết kiệm. Quá trình gửi, rút nhanh gọn, thuận tiện ngay tại các Điểm giao dịch xã. Lãi suất tương đương với mức lãi suất huy động của các Ngân hàng thương mại. Gửi tiền tại NHCSXH được nhà nước đảm bảo 100% khả năng thanh toán nên ngày càng nhận được sự quan tâm, thu hút người dân mạnh dạn gửi tiết kiệm. 

Có thể nói, việc huy động tiền gửi tiết kiệm đã giúp công tác hỗ trợ cho chương trình trình chủ động hơn về nguồn vốn để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

 

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang