Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 21/03/2023

KẾ HOẠCH Triển khai thực hiện chương trình Chuyển đổi số xã Ea Yiêng năm 2022

    

    ỦY BAN NHÂN DÂN     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

          XÃ EA YIÊNG                          Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

         Số 38  /KH-UBND                                              Ea Yiêng, ngày 18 tháng 4  năm 2022
 

KẾ HOẠCH

Triển khai thực hiện chương trình Chuyển đổi số

Thực hiện Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 06/4/2022 của UBND Krông Pắc về triển khai thực hiện Chuyển đổi số huyện Krông Pắc năm 2022. UBND xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình Chuyển đổi số xã Ea Yiêng năm 2022, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai, thực hiện đầy đủ, hiệu quả và đúng tiến độ các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số năm 2022 theo Kế hoạch số 94/KH-UBND ngày 06/4/2022 của UBND Krông Pắc về triển khai thực hiện Chuyển đổi số huyện Krông Pắc năm 2022.

2. Yêu cầu

Xác định rõ lộ trình, thời gian hoàn thành, trách nhiệm thực hiện và đôn đốc, giám sát đối với các cơ quan, đơn vị đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra.

Bước đầu tạo sự thay đổi từ nhận thức đến hành động về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức và người lao động.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Công tác chỉ đạo, tuyên truyền, nâng cao nhận thức

Đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến các kỹ năng số cơ bản cho cán bộ, công chức, người lao động và người dân, bao gồm các kỹ năng cơ bản như truy cập và sử dụng Internet, thư điện tử, mua bán trực tuyến, thanh toán điện tử, dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm an toàn thông tin cá nhân.

2. Phát triển chính quyền số

a. Phát triển hạ tầng số

Đầu tư mua sắm máy tính và các thiết bị có liên quan về công nghệ thông tin, phần mềm diệt virut bản quyền cho cán bộ, công chức nhằm đảm bảo phục vụ tốt cho triển khai các ứng dụng và phục vụ công tác chuyên môn.

Bảo trì, sữa chữa, nâng cấp hệ thống mạng Internet của cơ quan đảm bảo đường truyền ổn định, đáp ứng tốt phục vụ các nhiệm vụ chung.

b. Phát triển nền tảng số

Nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu: Tiếp tục triển khai mở rộng, hoàn thiện Nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu của huyện.

Đảm bảo 100% cán bộ, công chức thực hiện thành thạo hệ thống Quản ly văn bản và Điều hành công việc (Idesk); Cổng/Trang thông tin điện tử.

Phát triển, hoàn thiện hệ thống trang thiết bị họp trực tuyến của xã để nâng cao chất lượng công tác họp, trao đổi chuyên môn.

3. Phát triển doanh nghiệp số, kinh tế số

Tuyên truyền đến các doanh nghiệp trên địa bàn xã để nắm rõ bản đồ số nông nghiệp, truy xuất nguồn gốc nông sản, thanh toán thương mại điện tử hướng tới không dùng tiền mặt để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, tạo thương hiệu riêng và quảng bá các sản phẩm đặc sắc trên địa bàn xã.

4. Phát triển xã hội số

Tăng cường tuyên truyền về công nghệ số và chuyển đổi số cho người dân; từng bước hình thành công dân số, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình chuyển đổi số. 

5. Phát triển nguồn nhân lực

Cử các bộ, công chức tham gia các khóa bồi dưỡng, hệ thống đào tạo trực tuyến về chuyển đổi số, kỹ năng lãnh đạo trong giai đoạn chuyển đổi số, trên môi trường số; các khóa bồi dưỡng chuyên sâu về công nghệ mới, kiến thức chuyển đổi số, phương thức xây dựng các hệ thống thông tin trong chuyển đổi số... khi có các lớp tập huấn do các cấp mở. 

III. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM THỰC HIỆN NĂM 2022

1. Nâng cấp, mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho họp trực tuyến.

2. Thực hiện thu biên lai điện tử.

3. Tuyên truyền hệ thống Ứng dụng Đắk Lắk trực tuyến (Krông Pắc trực tuyến) cho người dân.

4. Tuyên truyền nộp hồ sơ trực tuyến cấp độ 3,4 cho người dân biết và thực hiện có hiệu quả.

5. Cài đặt phần mềm diệt virut cho các máy tính của cơ quan.

6. Tăng cường công tác tuyên tuyền về chuyển đổi số đến đông đảo cán bộ, công chức, người lao động, các doanh nghiệp và người dân biết.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Ngân sách xã bảo đảm kinh phí cho các nhiệm vụ chuyển đổi số.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Bộ phận văn hóa thông tin xã

Chủ trì, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra và phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện Kế hoạch này.

Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn xã.

2. Bộ phận kế toán- ngân sách xã

Chủ trì, phối hợp với bộ phận Văn hóa và Thông tin xã, tham mưu UBND xã bố trí kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch theo quy định, phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của xã.

3. Bộ phận Văn phòng xã

Chủ trì, phối hợp với bộ phận Văn hóa và Thông tin xã tổ chức xây dựng và thực hiện các giải pháp nhằm kết hợp chặt chẽ việc triển khai Kế hoạch này với Kế hoạch cải cách hành chính. 

Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. 

Trên đây là nội dung Kế hoạch kế hoạch triển khai thực hiện chương trình Chuyển đổi số xã Ea Yiêng năm 2022. Đề nghị các bộ phận có liên quan triển khai thực hiện. 

 

Nơi nhận                                                                                 CHỦ TỊCH

- Phòng VH-TT huyện (b/c);                                               Trần Văn Long

- TT Đảng ủy, TT HĐND (b/c); 

- Ban, ngành, đoàn thể (t/h);

- L­ưu VT.                                                                 

 

                                                                                           

 

 

 

 

 

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang