Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/04/2022

Hội nghị Rút kinh nghiệm Công Tác Tuyển Chọn, Gọi Công Dân Nhập Ngũ Năm 2022

 

Ngày 25/4, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Ea Yiêng tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Về tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị châm - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã,  đồng chí Trần Văn Long - Chủ tịch UBND Xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự xã Ea Yiêng chủ trì Hội nghị tham dự có MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, và Hội đồng NVQS xã.

dan quan

Theo báo cáo tại Hội nghị, công tác tuyển quân năm 2022 được thực hiện trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, Hội đồng NVQS xã, Ban chỉ huy quân sự đã thực hiện khá đồng bộ, từ khâu quán triệt nhiệm vụ đến việc chỉ đạo lập kế hoạch hoàn thành các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật đạt 100% chỉ tiêu giao quân.   

Kết quả công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đã giao, nhận 15/9 công dân, đạt 167% vượt chỉ tiêu giao, bảo đảm chất lượng, an toàn, đúng thời gian và quy định của pháp luật. Trong đó, chất lượng tân binh nhập ngũ năm 2022 được đánh giá cao hơn năm 2021 đối với một số chỉ tiêu. 

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng NVQS xã đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm, như: Thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển quân; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện Luật NVQS và các văn bản quy phạm pháp luật trong toàn thể Nhân dân, gia đình và công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS.

Củng cố, kiện toàn Hội đồng NVQS xã đủ số lượng, đúng thành phần, giao nhiệm vụ, xác định rõ trách nhiệm cho tổ chức, cá nhân trong triển khai thực hiện và phân công thành viên Hội đồng NVQS mỗi đồng chí chịu trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo một số buôn, cùng chịu trách nhiệm về chỉ tiêu, chất lượng giao quân. kịp thời động viên các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ

 

cham

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị châm Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị châm Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao sự đoàn kết nổ lực triển khai nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đặc biệt sự tham mưu tích cực của chỉ huy trưởng mặc dù gặp không ít khó khăn như tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến phúc tạp gọi công dân làm ăn xa, 1 đồng chí chỉ huy phó đi học xong công tác tham mưu Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã. 

Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm 2023 tôi đề nghị HĐNVQS xã, các chi bộ buôn thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Tích cực tham mưu đắc lực cho Đảng uỷ - UBND- HĐNVQS xã vể công tác tuyển chọn, goi công dân nhập ngũ. Làm tham mưu cho Đảng uỷ xã xây dựng Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo về công tác tuyển quân đồng thời triển khai nghị quyết đến từng ban, ngành đoàn thể xã, tận buôn và xem công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị đồng thời giao chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ cụ thể cho các buôn. Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân cho huyện hàng năm. Ban CHQS xã đã tham mưu cho UBND xã – Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tổ chức đăng ký độ tuổi độ tuổi 17 và độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ một cách chặt chẽ làm cơ sở cho công tác khám tuyển. Ban CHQS xã làm tham mưu cho Hội đồng NVQS xã rà soát công dân trong độ tuổi nhập ngũ phân loại xem đối tượng nào là đối tượng còn đi học, đối tượng nào đã nghỉ học và đối tượng nào đi làm ăn xa. Nếu đối tượng thanh niên còn đi học thì quy định không gọi khám, đối tượng đi làm ăn xa thì thì tham mưu cho Hội đồng NVQS đề nghị Ban công an gọi về để khám cùng với số thanh niên đã nghỉ học. Khi tổ chức khám thực hiện thứ tự các bước chặt chẽ không để sót lọt một công dân nào. Khi khám tại xã xong lựa chọn những công dân đủ tiêu chuẩn gửi danh sách lên Ban CHQS huyện và khi có lệnh thì tổ chức cho công dân lên huyện khám sau đó thực hiện các bứơc như thâm nhập 3 gặp, 4 biết, phối hợp với các đ/c trong ban, ngành đoàn thể xã và các thành viên trong Hội đồng NVQS xã gặp mặt gia đình và thanh niên sẵn sàng nhập ngũ tuyên truyền Luật NVQS và động viên tinh thần cho gia đình cũng thanh niên  chuẩn bị nhập ngũ. 

quan su

Nắm chắc và áp dụng triệt để Luật NVQS và các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác tuyển quân làm cơ sở cho việc Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong suốt quá trình thực hiện công tác tuyển quân. Hiểu rõ tình hình đời sống và tâm tư tình cảm của người dân địa phương, tìm tòi đi sâu vào những mặt còn hạn chế để từng bước tháo gỡ. Phát huy tốt vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và Hội đồng NVQS. Phải rút kinh nghiệm trong mỗi đợt tuyển quân hàng năm tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được, tập trung tháo gỡ những khâu yếu, mặt yếu, rút ra bài học kinh nghiệm cho đợt tuyển quân năm sau và những năm tiếp theo

hoi nghi quan su

Qua hội nghị này tôi  đề nghị Hội ĐNVQS xã  tiếp tục phát huy hơn nữa những mặt đã đạt được và rút kinh nghiệm cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ 2023 .

Tin ảnh: Ban biên trang TTĐT xã Ea Yiêng.

 

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang