Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/12/2023

Hội viên Hội phụ nữ phát huy hiệu quả nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội trong công tác khởi nghiệp, giảm nghèo tại xã Ea Yiêng

Trong những năm qua, hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Krông Pắc nói chung, xã Ea Yiêng nói riêng. Nhiều hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội. Từ nguồn vốn vay này đã giúp nhiều hộ vay đầu tư mua bán nhỏ, cải tạo vườn, chăn nuôi, chăm chỉ làm ăn. Thời điểm khó khăn nhất nguồn vốn cho vay của NHCSXH đã cứu cánh cho nhiều gia đình, tạo điều kiện gia đình phát triển kinh tế. Qua đó hộ dân đã vượt qua khó khăn, từng bước có cuộc sống ổn định. Đầu năm 2023 chị Phạm thị Huệ trú tại buôn Kon Wang Đã đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng để khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, chị đã mở một quầy hàng tạp hóa buôn bán nhỏ lẻ đến nay quầy của chị phát triển tốt.

z5013953434544_ee683fc085fb8dcfcd1b75a5751f8d6b

Mọi người dân lắng nghe cán bộ NHCSXH phổ biến số vốn Thông qua nguồn vốn vay của NHCSXH huyện Krông Pắc, nhiều mô hình kinh tế ở xã Ea Yiêng đã phát huy hiệu quả với các chương trình cho vay như: nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay Xuất khẩu lao động, hộ nghèo, hộ cận nghèo ... Từ nguồn vốn ưu đãi này của NHCSXH đã thúc đẩy người dân trong xã phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cũng như góp phần thiết thực nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới “Trong những năm qua, Hội LHPN xã Ea Yiêng đã được tiếp cận các nguồn vốn của NHCSXH đã giúp cho nhiều hộ dân thoát nghèo, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, góp phần xây dựng xã Ea Yiêng sớm về đích nông thôn mới trong thời gian tới”.

z5013953429829_b558ec8fbeb9dc59dfe32e689881d716

Tin và ảnh: Ban BT. Trang TTĐT xã Ea Yiêng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang