Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/03/2024

Phát huy hiệu quả nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội trong công tác giảm nghèo tại xã Ea Yiêng

 

Trong những năm qua, hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Krông Păc đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện Krông Păc nói chung, xã Ea Yiêng nói riêng.

Trong những năm qua dưới sự quan tâm của cấp trên, sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND xã Ea Yiêng và sự phối hợp của các ban ngành, hội đoàn thể tình hình đời sống của người dân đã có những bước phát triển và cải thiện về nhiều mặt như: kinh tế, văn hóa, xã hội. Để đạt được sự phát triển kinh tế - xã hội trong những năm qua là có phần không nhỏ sự hỗ trợ tích cực từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pắc đối với hộ nghèo và các hộ chính sách khác trong việc đầu tư phát triển kinh tế và tiến tới thoát nghèo bền vững. Trong những năm qua NHCSXH đã triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi như: Chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, cho vay hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn,,, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận được nguồn vốn vay để có nguồn vốn đầu tư máy móc, tư liệu sản xuất trong gia đình để phát triển sản xuất kinh tế, tăng năng suất cây trồng vật nuôi, tăng thêm thu  nhập, từng bước thoát nghèo bền vững.

z5289556072934_7f14c7d1b9a37b215cfa46a3d9ecdb32

Nhiều hộ nhèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, xã Ea Yiêng đã thoát nghèo từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội. Từ nguồn vốn vay này đã giúp nhiều hộ vay đầu tư chăn nuôi , cải tạo vườn cây cà phê. Chăm chỉ làm ăn, chỉ trong vòng 5 năm gia đình: “Thời điểm khó khăn nhất nguồn vốn cho vay của NHCSXH đã cứu cánh cho nhiều gia đình, tạo điều kiện gia đình phát triển kinh tế. Qua đó hộ dân đã vượt qua khó khăn, từng bước có cuộc sống ổn định”.

 Ông Trần Văn Long - Chủ tịch UBND xã ea Yiêng, huyện Krông Păc cho biết, xã Ea Yiêng cách trung tâm huyện 20km là xã đặc biệt khó khăn với gần 86% dân số của toàn xã là hộ đồng bào dân tộc thiếu số chủ yếu là người Xơ Đăng với phòng tục tập quán canh tác lạc hậu, nhờ chính sách đúng đắn của Đảng và Chính Phủ đặc biệt sự ra đời của chỉ thị 40 Của Ban bí thư trung ương Đảng về việc tăng cường sự chỉ đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách.  “Trong những năm qua xã tiếp tục chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội nhận uỷ thác như hội nông dân, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên cộng sản HCM xã Ea Yiêng đã được tiếp cận các nguồn vốn của NHCSXH đã giúp cho nhiều hộ dân trong xã thoát nghèo, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, góp phần xây dựng xã Ea Yiêng trở thành xã nông thôn mới trong thời gian tới theo Nghị quyết của Đảng bộ xã, huyện”. Đến nay xã có tổng dư nợ là: 40.953 tỷ đồng và trong 5 năm qua xã không có nợ quá hạn, 100% hộ vay còn dư nợ đều tham gia tiền gửi tiết kiệm.

Để nguồn vốn đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách có hiệu quả; hàng năm, phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Păc đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các tổ chức chính trị- xã hội tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, của tỉnh và địa phương; thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các chính sách tín dụng ưu đãi về cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tại 16 xã, thị trấn. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo, rà soát chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, kiểm tra việc bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch, đôn đốc, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Huỳnh Đức Mười - Giám đốc phòng giao dịch NHCSXH huyện Krông Păc cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức Hội rà soát lại các đối tượng đủ điều kiện vay vốn, tạo điều kiện cho các hộ dân được tiếp cận nguồn vốn trong thời gian sớm nhất”.

z5013953434544_ee683fc085fb8dcfcd1b75a5751f8d6b

Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Păc không chỉ góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện. Đây là tiền đề quan trọng để sớm xây dựng huyện Krông Păc trở thành huyện NTM theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ./

Tin từ nguồn: NHCSXH huyện Krông Păc

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang