Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 10/07/2023

Ra mắt mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng ” tại Buôn Kon Wang, xã Ea Yiêng.

Sáng ngày 10/7/2023, Hội LHPN huyện Krông Păc  phối hợp với Đảng ủy, UBND xã  EaYiêng tổ chức ra mắt mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng ” tại Buôn Kon Wang, xã Ea Yiêng. Về dự có bà Phạm Thị Ngọc Ánh – Phó chủ tịch HLHPN huyện, ông Hoàng Văn Bí – Phó chủ tịch HĐND xã, có ông Nguyễn Văn Hải – Phó chủ trịch UBND xã, và trưởng ban ngành đoàn thể cùa xã, Bí thư Chi bộ, Trưởng Buôn, Chi hội phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể của buôn, người có uy tín trong cộng đồng của buôn Kon Wang.

DSC01269

Toàn cảnh diễn ra buổi lễ ra mắt "Mô hình truyền thông cộng động" tại buôn Kon Wang

DSC01290

Tại buổi lễ các đại biểu đã nghe bà Hoàng Thị Giang – Văn Phòng TK, UBND xã, thông qua quyết định và quy chế hoạt động thành lập tổ truyền thông cộng đồng.

DSC01286

bà Hoàng Thị Giang – Văn Phòng TK, UBND xã, thông qua quyết định và quy chế hoạt động thành lập tổ truyền thông cộng đồng.

DSC01267

Bà Nguyễn Thị Thu - Chủ tịch Hội LHPN xã trong buổi ra mắt mô hình 

DSC01301

Ông Nguyễn Văn Hải - Phó CT.UBND xã và bà Phạm thị Ngọc ánh Phó CT. Hội LHPN huyện Trao quyết định, quà Mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng ” buôn Kon Wang

DSC01307

Mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng và địa chỉ tin cậy” được ra mắt với 9 thành viên là Bí thư Chi bộ, Trưởng Buôn, Chi hội phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể của buôn, người có uy tín trong cộng đồng nắm rõ mục đích, nguyên tắc, nội dung hoạt động để duy trì hiệu quả mô hình. Qua đó, thành viên các mô hình tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ cách làm, xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, các hủ tục và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc; sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng khi cần.

DSC01308

Bà  Phạm Thị Ngọc Ánh - Chủ tịch HLHPN huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ bà Phạm thị Ngọc ánh – Phó chủ tịch HLHPN huyện nhấn mạnh: Việc thành lập các  mô hình  hình “Tổ truyền thông cộng đồng và địa chỉ tin cậy” nhằm tuyên truyền, vận động người dân tại địa phương thay đổi nếp nghĩ cách làm; nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em; thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi (như vấn đề bạo lực, xâm hại, mua bản phụ nữ và trẻ em, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống...). Thông qua đó, góp phần thúc đẩy và thực hiện hiệu quả dự án 8 nhằm đẩy mạnh, chăm lo đối tượng yếu thế là phụ nữ và trẻ em DTTS, thúc đẩy quyền, trao cơ hội cho họ vươn lên, khẳng định vai trò chủ thể của mình trong tham gia xây dựng, phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước./.

Tin và ảnh: Ban biên tập trang TTĐT xã Ea Yiêng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang