Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/03/2024

Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắc tận tâm trong công tác tín dụng chính sách xã hội

Đã gần 20 năm làm việc với Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Pắc, trên địa bàn xã với cương vị là tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) được bà con nhân dân buôn Kon hring xã Ea Yiêng huyện Krông Pắc bầu và tín nhiệm thuộc hội cựu chiến binh xã quản lý. Bà Gương luôn nhiệt tình năng động trong công việc và các phòng trào buôn, hội cấp trên, tận tuỵ với công việc thực hiện tốt công việc quản lý nguồn vốn ngân hang chính sách xã hội cấp trên giao, giúp nhiều bà con trong buôn tiếp cận được nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần tạo đồng lực phát triển kinh tế giúp nhiều hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

z5288317084500_5e0ae19f81f994e9c9470698d429b003

Bà: Gương Tổ trưởng Tổ TK&VV (bên phải) thăm gia đình hộ vay vốn NHCSXH bà: Phel (bên trái)  

Là tổ trưởng Tổ TK&VV Bà Gương xác định, Tổ TK&VV hoạt động có hiệu quả hay không một phần lớn là sự kết nối của NHCSXH giúp chuyển tải nguồn vốn đến buôn và đúng đối tượng thụ hưởng như hộ nghèo, cận nghèo, hộ thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn bình xét cho vay phải công khai minh bạch, giúp bà con có nguồn vốn vay ưu đãi của Chính Phủ để phát triển sản xuất kịp  thời và có hiệu quả kinh tế hỗ trợ nhau.

z5288315810559_8ee131f0c80d7bec027903e10b45db0d

Bà: Gương Tổ trưởng Tổ TK&VV (bên phải) thăm gia đình hộ vay vốn NHCSXH bà: Khil (bên trái)  

Nhờ đó mà nhiều tổ viên Tổ TK&VV tại buôn được tiếp cận nhiều nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi như: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo với mức vay tối đa là 100 triệu đồng, thời hạn tối đa 10 năm. Được cán bộ hội cựu chiến binh xã và tổ trưởng tổ TK&VV hướng dẫn cách đầu từ phát triển  trồng và chăm sóc cà phê, đến nay cà phê đã và đâng phát triển tốt chuẩn bị cho trái thu hoạch trong năm nay góp phần cải thiện cuộc sống gia đình, ổn định phát triển kinh tế trên địa bàn. 

Đến nay tổng dư nợ của tổ bà Gương là 2,6 tỷ đồng, không có lãi tồn không có nợ quá hạn số dư tiền tiết kiệm là 163 triệu đồng với 58 khách hàng còn dư nợ. Các chương trình hộ nghèo, cận nghèo, thoát nghèo, hộ SXKD tại vùng khó khăn, hộ nghèo về nhà ở với bà gương tổ trưởng phải có tâm luôn luôn nhiệt tận tụy hướng dẫn các tổ viên sử dụng có hiệu quả.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang