Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/02/2023

THÔNG BÁO

Mô hình ngày 03 không "không hẹn, không viết, không nộp"  

tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND xã Ea Yiêng

 

              Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công phục vụ tốt nhất cho tổ chức, công dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã; phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp; Góp phần rút ngắn thời gian người dân với yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính; để người dân có cách nhìn tích cực hơn vào công tác cải cách hành chính của xã; hướng tới sự thân thiện giữa người dân đối với cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu.

  UBND xã triển khai thực hiện mô hình ngày 03 không "không hẹn, không viết, không nộp"  tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Ea Yiêng. Theo đó vào ngày thứ 3 hàng tuần khi tổ chức, cá nhân đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ được Tổ mô hình hướng dẫn hỗ trợ ghi thay, nộp trực tiếp hoặc trực tuyến các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của loại thủ tục hành chính theo quy định (khi tổ chức, người dân có yêu cầu) và được giải quyết ngay đối với các thủ tục không hẹn.

        - Không hẹn: là khi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến yêu cầu thực hiện một số thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả vào ngày thực hiện mô hình này, nếu đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định sẽ được tiếp nhận và giải quyết ngay. Công chức tiếp nhận xử lý hồ sơ, trình ký và trả kết quả ngay sau đó cho tổ chức, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (trong giờ hành chính, không viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả).

        - Không viết:  là khi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả vào ngày thực hiện mô hình này, sẽ được cán bộ, công chức hỗ trợ ghi thay các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của loại thủ tục hành chính theo quy định (khi tổ chức, người dân có yêu cầu). Cán bộ, công chức được phân công tiến hành viết hộ các loại giấy tờ, hồ sơ (trừ trường hợp một số thủ tục hành chính đặc thù theo quy định pháp luật không được viết hộ), không thu phí viết hộ.

        - Không nộp: sau khi hoàn thành đầy đủ các thủ tục quy định, cán bộ, công chức được phân công trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả và trả kết cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chỉ việc ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ theo quy định. Đồng thời cán bộ được phân công sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận nộp hồ sơ và thực hiện hồ sơ trực tuyến.

        Vậy UBND xã Ea Yiêng thông báo đến toàn thể nhân dân trên địa bàn xã biết và thực hiện./.

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang